Các mã lỗi bếp từ canzy và cách khắc phục

Mã lỗi bếp từ Canzy

Bạn đang sử dụng bếp từ canzy và bếp báo lỗi nhưng bạn chưa biết cách sửa. Đừng lo, Suachuabeptu sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết mã lỗi bếp từ canzy tại nhà.Mã lỗi bếp từ Canzy

Mã lỗi bếp từ Canzy 

Tìm hiểu bếp từ Canzy

Bếp từ Canzy là một trong những dòng sản phẩm mang thương hiệu của Ý, được đăng ký bảo hộ tại cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Là sản phẩm được sản xuất trên công nghệ dây chuyền hiện đại tại nước Ý và được lắp đặt tại nhiều nước trên thế giới như Đức, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Italy, Malaysia, Thái Lan. 

Những bếp từ được nhập khẩu ở các nước khác nhau sẽ có mức giá khác nhau. 

Đánh giá chất lượng của sản phẩm bếp từ Canzy

– Thiết kế

Nói tới bếp từ Canzy không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp.Thiết kế của bếp từ Canzy

Thiết kế của bếp từ Canzy 

Hầu hết mỗi sản phẩm đều mang trong nó vẻ đẹp thiết kế sang trọng cùng với những điểm nhấn của họa tiết hay đường nét giúp bếp từ Canzy trở nên nổi bật hơn.

Mặt kính được mài vát một cách tỉ mỉ tạo sự tinh tế cho sản phẩm.

– Yếu tố công suất

Bếp từ Canzy là một sản phẩm được đánh giá cao về công suất vì nó được tích hợp bởi một lượng công suất lớn, có khả năng phân chia nhiều mức nhiệt khác nhau nhằm giúp người dùng dễ dàng lựa chọn mức nhiệt phù hợp cho từng món ăn.

– Yếu tố tính năng

Bếp còn có các chế độ đun nấu phù hợp với từng món ăn như hẹn giờ nấu, Booster, tự động ngắt khi nước tràn, chế độ rán, chiên, xào,…

>> Xem thêm Mã lỗi bếp từ hitachi

Các mã lỗi bếp từ Canzy thường gặp 

Bếp hiển thị lỗi E0

– Nguyên nhân

Hầu hết các loại bếp từ đều có chung một đặc điểm đó chính là kén nồi, vì vậy khi bếp và dụng cụ nấu không thích hợp, nó sẽ tự động tắt bếp và cảnh báo đến người dùng.Mã bếp từ Canzy E0

Mã bếp từ Canzy E0 

– Cách khắc phục

Bạn chỉ cần thay thế bằng những dụng cụ chuyên dụng dành cho bếp từ là đã có thể tiếp tục sử dụng bình thường. Một chiếc nồi có thể đun nấu trên bếp từ phải có đáy làm bằng chất liệu tính từ. Để nhận biết nó có tính từ hay không, bạn hãy sử dụng một cục nam châm đặt gần đáy nồi. Nếu nó hút nhau thì đây chính là dụng cụ phù hợp.

Bếp hiển thị lỗi E1

– Nguyên nhân

Khi bạn sử dụng bếp trong thời gian lâu với công suất lớn sẽ dẫn đến việc quạt tản nhiệt không thể làm mát kịp các bộ phận khác trong máy, nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng như bảo vệ bếp từ, tính năng tắt tự động và báo lỗi sẽ được hoạt động.

– Cách khắc phục

Kiểm tra lại bộ phận quạt thông gió, lấy những vật cản ra (nếu có). Chờ khoảng 30 phút để bếp được nguội hoàn toàn để có thể tiếp tục công việc nấu nướng của mình.

Bếp hiển thị lỗi E2

– Nguyên nhân

Nếu bạn thấy bảng điều khiển xuất hiện mã lỗi E2 tức là bếp đã bật khá lâu nhưng vẫn chưa có thức ăn bên trong xoong, nồi, chảo,…

Đây cũng được xem là một trong những ưu điểm khi sử dụng bếp từ Canzy. Bởi chỉ cần một sai sót nhỏ hay sự lãng quên của người dùng thì bếp cũng sẽ hiển thị để khắc phục, tránh rủi ro có thể xảy ra như cháy nồi, hao phí điện năng, nóng bếp,…

– Cách khắc phục

Bạn chỉ cần cho thực phẩm vào dụng cụ nấu để tiếp tục nấu nướng. Tuy nhiên, nếu bạn đã cho thực phẩm vào nhưng vẫn thấy bếp báo lỗi thì hãy tắt bếp, nhấc dụng cụ nấu ra khỏi vùng nấu, để bếp được nguội trong khoảng vài phút. Sau đó mới tiếp tục nấu.

>> Xem thêm bài viết về Mã lỗi bếp từ National

Bếp hiển thị lỗi E3

– Nguyên nhân

Dựa vào đặc điểm của bếp từ nói chung và bếp từ Canzy nói riêng, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng đây là một loại thiết bị hoạt động dựa trên nguồn điện ổn định. Cũng chính vì vậy, bếp sẽ báo lỗi E3 khi nguồn điện đang bị quá tải hoặc thấp hơn 170V. 

Đây là lỗi mà không chỉ có ở mã lỗi bếp từ Canzy. 

– Cách khắc phục

Trước hết, bạn cần ngắt nguồn điện ra khỏi bếp, sau đó kiểm tra nguồn điện bằng đồng hồ đo. 

Bếp hiển thị lỗi E4

– Nguyên nhân

Nếu bạn bật bếp lên mà bếp không hoạt động và báo lỗi E4 thì có thể tự hiểu là do nguồn điện đang  được sử dụng cho bếp từ quá cao hoặc nhiệt độ dụng cụ nấu bị vượt mức (thông thường trên 280 độ).

– Cách khắc phục

Nguyên nhân rất khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có thiết bị ổn định nguồn điện như áp – tô – mát, ổn áp,…thì cần phải có ngay.

Trong trường hợp dụng cụ nấu đang có nhiệt độ quá cao, bạn cần làm đó chính là tắt bếp, nhấc nồi ra . Chờ đến khi bếp và nồi nguội hoặc bạn có thể sử dụng dụng cụ khác để thay thế.

Một số lỗi khác của bếp từ Canzy

– Bếp bị lỗi mạch.

– Nóng chậm, không đủ nhiệt.

– Bếp bị vỡ mạch.

– Bếp đang hoạt động thì bị tắt.

– Bếp có mùi khét.

– Đã bật bếp, nhưng bếp vẫn không hoạt động được.

– Bàn phiếu điều khiển của bếp bị liệt.

– Cầu chì bị cháy nổ.

– Màn hình hiển thị bị hỏng.

– Mặt kính bị nứt, vỡ.

Hi vọng bài viết về mã lỗi bếp từ Canzy tâm huyết của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn được về sản phẩm cũng như cách khắc phục khi gặp lỗi. Chúc bạn buổi chiều vui vẻ. 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0862868096