Ưu điểm máy hút mùi có ống thoát khí. Lưu ý khi lắp đặt  

Ưu điểm máy hút mùi có ống thoát khí. Lưu ý khi lắp đặt 

Máy hút mùi là sản phẩm hiện đại trong không gian bếp. Hút những mùi thức ăn khó chịu, trả lại không gian thoáng mát trong sạch. Máy hút mùi có ống thoát khí có ưu điểm gì? Lưu ý gì khi lắp đặt máy hút mùi. Cùng Suachuabeptu tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết sau. 

Ưu điểm máy hút mùi có ống thoát khí. Lưu ý khi lắp đặt 

Ưu điểm máy hút mùi ống thoát khí. Lưu ý khi lắp đặt 

Máy hút mùi có ống thoát khí 

Máy hút mùi ống thoát khí được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Không chỉ giúp không khí trong bếp thoáng mát. Máy hút mùi còn giúp không gian bếp thêm hiện đại. Vậy máy hút mùi có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào? Cùng tìm hiểu để biết rõ về sản phẩm qua thông tin dưới đây. 

Cấu tạo 

Máy hút mùi ống thoát khí có cấu tạo bao gồm: Thân máy, động cơ, lưới lọc mùi, ống dẫn khí bên trong máy và ống xả thoát khí ra bên ngoài. Tùy theo từng dòng máy mà có thêm bảng mạch trên bảng điều khiển và bộ lọc than hoạt tính. Cấu tạo máy hút mùi ống thoát khí sẽ nhiều hơn máy hút mùi than hoạt tính. 

Nguyên lý hoạt động 

Động cơ máy hút mùi ống thoát khí sẽ hút không khí nóng, mùi dầu mỡ, thức ăn qua ống thoát khí và đưa ra ngoài. Dầu mỡ, bụi bẩn sẽ được giữ lại ở lưới lọc mỡ. Tránh đưa bụi bẩn, dầu mỡ vào bên trong máy sẽ làm hư hỏng linh kiện. Hiệu quả hoạt động của máy hút mùi sẽ phụ thuộc vào công suất hút của động cơ. Công suất càng cao máy sẽ hút mùi nhanh chóng và hiệu quả. 

Máy hút mùi có ống thoát khí

Máy hút mùi ống thoát khí

Lắp đặt máy hút mùi có ống thoát khí 

Vị trí lắp đặt máy hút mùi 

Khi lắp đặt máy hút cần lưu ý về vị trí các thiết bị nhà bếp như kích thước tủ bếp, chiều dài của bếp nấu và chiều dài đường ống thoát khí… Nên lắp đặt máy hút mùi trước các thiết bị nhà bếp khác như bếp nấu. Khoảng cách giữa máy hút mùi và bếp nấu tối thiếu 65cm với bếp ga và 50cm với bếp từ. Bởi dầu mỡ thường dễ dàng bắt lửa. Nên khi nấu những món ăn chiên xào ngọn lửa có thể bùng lên chạm vào máy hút mùi. 

Chất liệu ống thoát khí 

Ống thoát khí của máy hút mùi nên chọn chất liệu ống mềm hay còn gọi là ống bạc hoặc ống cứng, ống nhựa PVC. Ống cứng sẽ có độ bền cao và không gây ra quá nhiều tiếng ồn. Còn ống mềm sẽ có tiếng ồn mới có nhiều gấp khúc. 

Kích thước ống thoát khí 

Tùy vào từng loại máy hút mùi mà có cách lặp đặt, kích thước ống thoát khí khác nhau. Những dòng máy hút mùi cổ điển sẽ có ống thoát khí Ф 90 – Ф110. Máy hút mùi kính cong sẽ có kích thước ống thoát khí Ф110 – Ф150. 

Nên để lỗ chờ ở tường của ống thoát khí có kích thước Ф110 sẽ phù hợp với hầu hết các dòng máy hút mùi. Không nên để ống chờ quá lớn sẽ gây mất thẩm mỹ, ống chờ quá nhỏ sẽ khiến máy có tiếng ồn gây ảnh hưởng. 

Độ dài ống thoát khí

Ống thoát khí có độ dài càng lớn thì công suất hút mùi của máy càng giảm. Nếu bắt buộc lắp đường ống thoát khí dài. Cần lưu ý để ít đoạn gấp khúc để máy hút mùi hiệu quả.  Đường ống thoát khí nên dài từ 4 – 5m nếu có 1 đoạn gấp khúc 90 độ. Và dài từ 3 – 4m nếu có từ 2 đến 3 đoạn gấp khúc 90 độ. 

Lắp đặt máy hút mùi có ống thoát khí

Lắp đặt máy hút mùi ống thoát khí

Ưu điểm và nhược điểm máy hút mùi có ống thoát khí 

>> xem thêm

Những lưu ý lắp đặt máy hút mùi đúng cách dễ dàng nhất 

Những lưu ý khi dùng máy hút mùi tối ưu gia tăng tuổi thọ 

Ưu điểm 

– Công suất hoạt động của máy hút mùi ống thoát khí lớn giúp hút mọi mùi khó chịu trong không gian bếp. Công suất lớn giúp máy hoạt động hiệu quả hơn so với máy hút mùi than hoạt tính. 

– Vệ sinh máy hút mùi đơn giản. Bằng cách vệ sinh lưới lọc mỡ và vỏ máy. Không cần thay bộ lọc than hoạt tính tốn kém. 

Nhược điểm 

– Lắp đặt khá khó bởi cần đục tường để lắp đặt đường ống thoát khí. Chi phí lắp đặt khá lớn. 

– Lắp đặt phục tạp và tốn chi phí mua đường ống dẫn mùi. 

– Không phù hợp với những căn bếp có diện tích nhỏ. 

Ưu điểm và nhược điểm máy hút mùi có ống thoát khí

Ưu điểm và nhược điểm máy hút mùi ống thoát khí

Trên đây là những thông tin chi tiết và đầy đủ nhất về máy hút mùi có ống thoát khí. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn và gia đình những thông tin hữu ích nhất. Giúp bạn có thể lựa chọn được sản phẩm máy hút mùi phù hợp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0862868096